หนังใหม่อัพเดท!! :

ดูหนังออนไลน์ Godzilla 2014 ก็อตซิลลา Trailer ซับไทย HD







หลังจาก "ก็อตซิลล่า" แดงฉานและสิ้นชื่อในภาค "Godzilla vs. Destoroyah" (1995) จากนั้น โตโฮก็ส่งไม้ต่อให้ฮอลลีวู้ดนำสัตว์ยักษ์ตัวนี้ไปมีชีวิตอีกครั้งใน "Godzilla" (1998) ของบริษัทไทรสตาร์ หวังให้ราชันย์แห่งสัตว์ประหลาดมีชีวิตยืนยาวต่อไป
แต่แล้ว "ก็อตซิลล่าฝรั่ง" ก็ไม่ได้เ้ปรี้้ยงอย่างที่คาดไว้ โตโฮจึงปลุก "ก็อตซิลล่าญี่ปุ่น" ให้ออกมาคำรามอีกครั้งกับ "Godzilla 2000" (1999) และสร้างต่อเนื่องมาจนถึงตอนฉลองครบรอบ 50 ปี "Godzilla: Final Wars" (2004) ซึ่งโตโฮประกาศกร้าวว่าจะเป็นก็อตซิลล่าภาคสุดท้ายของพวกเขา (อย่างน้อยๆก็ในเวลานี้)

จากนั้นในปี 2010 บริษัทโปรดักชั่นของอเมริกัน Legendary Pictures ที่อยู่ภายใต้การควบคุมของวอร์เนอร์ บราเธอร์ ได้ลิขสิทธิ์สร้างหนังก็อตซิลล่าจากโตโฮ และมอบหมายให้ผู้กำกับหนังอินดี้ "กาเรธ เอ็ดเวิร์ด" (Monsters) มาเป็นคนกุมบังเหียน ซึ่งล่าสุด มีการประกาศวันฉายออกมาแล้ว นั่นคือ 16 พฤษภาคม 2014 และสตูดิโอวอร์เนอร์เผยว่าอาจจะทำออกมาในรูปแบบ 3D ด้วย

"มันไม่มีอะไรที่เป็นไซไฟ มันจะมีแต่ความสมเหตุสมผลและความสมจริง" ผู้กำกับเอ็ดเวิร์ด พูดบรรยายถึงหนังก็อตซิลล่าในแบบของเขา นอกจากนี้ยังเผยหนังก็อตซิลล่าของเขา จะมีการเคารพก็อตซิลล่าต้นฉบับของบริษัทโตโฮ

แฟนก็อตซิลล่าหลายคนอาจจะไม่สบอารมณ์กับ Godzilla เวอร์ชั่น 1998 (นั่นไม่ใช่ก็อตซิลล่า นั่นมันกิ้งก่ายักษ์โว้ย!) แต่ด้วยวิสัยทัศน์ของเอ็ดเวิร์ดที่อยากจะอ้างอิงกับก็อตซิลล่าต้นตำรับมากขึ้น ก็ทำให้หลายคนเริ่มคาดหวัง ในโปรเจ็กต์นี้

ในฐานะที่แอดมินเป็นแฟนหนังชุดก็อตซิลล่าคนหนึ่ง ก็ขอใช้ความรู้อันน้อยนิด หยิบนำมาวิเคราะห์สิ่งที่จะเกิดขึ้นใน Godzilla เวอร์ชั่น 2014 ครับ



--------------------------------------



1. จุดกำเนิด

สรุปอย่างย่นย่อ ในเวอร์ชั่นของญี่ปุ่น ก็อตซิลล่าคือสิ่งมีชีวิตที่เชื่อกันมามีมาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ ซึ่งมันได้หลับใหลอยู่ใต้พื้นพิภพ แต่แล้วมันก็ตื่นขึ้นมาเพราะแรงสั่นสะเทือนจากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของอเมริกา และออกอาละวาดทำลายเมือง

ในเชิงนัยยะ ก็อตซิลล่าคือรอยแผลอันใหญ่ของชาวญี่ปุ่นจากเหตุทิ้งระเบิดนิวเคลียร์ที่เมืองฮิโรชิมากับนางาซากิในสมัยสงครามโลกครั้งที่สองโดยฝีมือของอเมริกา ก็อตซิลล่าจึงถูกเปรียบเปรยกับผลลัพธ์อันเลวร้ายของการใช้อาวุธมหาประลัย ราวกับปีศาจนิวเคลียร์ที่เข้าทำร้ายชาวญี่ปุ่นอย่างไม่ปรานีปราศรัย

น่าเสียดาย หลังจาก "Gojira" aka Godzilla (1954) นัยยะนี้ก็เหมือนจะถูกลบเลือนไป ในภาคถัดๆมา หนังก็อตซิลล่ากลายเป็นพื้นที่ "มวยปล้ำสัตว์ประหลาด" และเปลี่ยนเนื้อหาหนักๆ ให้กลายเป็นหนังสำหรับทุกคนในครอบครัว

ส่วน Godzilla ของอเมริกัน จุดกำเนิดของมันคือ อีกัวน่าที่กลายพันธุ์จากการทดลองระเบิดนิวเคลียร์ของฝรั่งเศส (ไม่อยากด่าตัวเองว่างั้น - ฮา) แต่อเมริกาไม่มีประวัติโดนนิวเคลียร์โจมตี นัยยะปีศาจนิวเคลียร์เลยแทบไม่มีความหมาย

ในขณะที่ Godzilla เวอร์ัชั่นใหม่ 2014 แม้จะยังไม่มีเนื้อเรื่องอย่างเป็นทางการออกมา แต่จากตัวอย่างเทสที่นำมาเปิดที่งาน Comic-Con 2012 ก็เผยให้เห็นว่า หนังมีการอ้างอิงถึง "โรเบิร์ต ออพเพนไฮเมอร์" บิดาผู้สร้างระเบิดปรมาณู (ที่ตอนหลังก็ถูกนำไปบอมบ์ญี่ปุ่น) และมีวาทะอันโด่งดังอย่าง "ข้ากลายเป็นมัจจุราช ผู้ทำลายล้างสกุลโลก" ที่โรเบิร์ตกล่าวขึ้น ทันทีที่เห็นควันรูปดอกเห็นขนาดใหญ่ หลังจากการทดสอบระเบิดกลางทะเลทรายในนิวเม็กซิโก

แอดมินเดาเอาว่า ระเบิดนิวเคลียร์ยังเป็นต้นกำเนิดของก็อตซิลล่าตัวใหม่นี้แน่นอน และน่าจะไม่เป็นการกลายพันธุ์จากสัตว์ปกติ ถ้าผู้กำกับเคารพต้นฉบับจริง ก็อตซิลล่าภาคนี้ ก็น่าจะหลับใหลอยู่ใต้โลกเหมือนเช่น Gojira แต่ที่น่าสนใจกว่านั้น Godzilla 2014 น่่าจะเป็นการกลับมาวิพากษ์วิจารณ์ความโหดร้ายของมนุษย์ด้วยกันเอง และอเมริกาน่าจะตกเป็นเป้าโจมตีสำคัญ



------------------------------------------



2. เมืองที่ก็อตซิลล่าโจมตี

แน่นอนว่าเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ก็ต้องถล่มกรุงโตเกียว ส่วนฉบับอเมริักัน 1998 หนังเลือกให้ก็อตซิลล่าทำลายกรุงนิวยอร์ก เืมืองท่าสำคัญของอเมริกา ในขณะที่เวอร์ชั่น 2014 แอดมินค่อนข้างมั่นใจว่า หนังคงจะเืลือกเมืองใหญ่ๆสักเมืองในอเมริกา อาจจะเป็น "ลอสแอนเจลิส" หรือไม่ก็ "ซานดิเอโก้" แต่ไม่น่าจะใช้นิวยอร์กเหมือนฉบับ 1998 แต่ถ้าหักมุมสุด ก็อตซิลล่าอาจจะไปเดินอาดๆอยู่ในญี่ปุ่นสักเมือง (ฮา)



-----------------------------------------



3. คู่ต่อสู้ (?)

หลังจาก Gojira เปิดตัวก็อตซิลล่าในฐานะสัตว์ประหลาดที่โหดเหี้ยม ทำลายทุกอย่างที่ขวางหน้า และไม่เห็นใจสิ่งมีชีวิตอย่างมนุษย์อย่างสิ้นเชิง แต่หนังก็อตซิลล่าภาคถัดมา กลับเปลี่ยนเป็นหนังก็อตซิลล่าปะทะกับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ อาทิ "คิงคอง", "มังกรสามหัว" , "มอสร่า" ไปจนถึง "ก็อตซิลล่าเหล็ก" ! หนังเหล่านี้ได้เปลี่ยนภาพลักษณ์ของเจ้าก็อตซิลล่าจากผู้รุกรานกลายเป็นผู้พิทักษ์โลกไปซะังั้น และกลายเป็นภาพติดตาของแฟรนไชส์หนังชุดนี้ไปเสียแล้ว

ก็อตซิลล่ามะกัน 1998 เลือกที่จะเปิดม่านแบบเดียวกับ Gojira ทลายเมืองแบบโซโล่เดี่ยว ส่วนฉบับ 2014 ที่กำลังจะมาถึง ในตัวอย่างเทสที่เปิดโชว์ในงาน Comic-Con 2012 มีภาพรางๆของสัตว์ประหลาด "ตัวอื่น" ซ่อนอยู่ในซากปรักหักพัง ก่อนที่คนดูจะได้ยินเสียงร้องคำรามก็อตซิลล่า

นั่นแปลว่า Godzilla 2014 จะมีคู่ต่อสู้เป็นสัตว์ยักษ์พันธุ์อื่นด้วยใช่มั้ย ?

คำตอบคือ ค่อนข้างชัวร์ เพราะหลักฐานยืนยันอีกอย่างคือ เคยมีข่าวรายงานว่า Godzilla 2014 จะเคารพต้นฉบับด้วยการให้ก็อตจิปะทะกับสัตว์ประหลาดตัวอื่นๆ (ในลักษณะทำให้มันดูสมจริงขึ้น) แต่ก็อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ ต้องรอดูข้อมูลที่ชัดเจนมากกว่า

แต่แอดมินขอเดาไว้ก่อนเลยว่า Top List คู่ต่อกรของก็อตซิลล่า ที่น่าจะมีสิืทธิ์ขึ้นจอใหญ่อีกครั้ง คือ "คิงส์กิโดร่า" aka "มังกรสามหัว" , มอสร่า aka "ผีเสื้อยักษ์" , "ราดอน" aka "นกยักษ์" และ "เมก้าก็อตซิลล่า" aka "ก็อตซิลล่าเหล็ก" (ตัวนี้ไม่ใช่สัตว์ แ่ต่เป็นหุ่นยนต์ที่มนุษย์ต่างดาวสร้างขึ้น โดยใช้ก็อตซิลล่าเป็นต้นแบบ)



----------------------------------------



4. พลังของก็อตซิลล่า

ก็อตซิลล่านั้นเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทรงพลังมาก มันแกร่งขนาดที่ว่าปืนผาหน้าไม้หรือระเบิดชนิดใดก็ไม่สามารถดับชื่อมันได้ (แม้กระทั่งลาวาร้อนระอุในภูเขาไฟหรือความเย็นยะเยือกของภูเขาน้ำแข็ง)

และจุดเด่นที่ลืมไม่ได้คือการพ่นพลังงานอนุภาพร้ายแรงออกมาจากปาก ซึ่งในเวอร์ชั่น 1998 แฟนก็อตจิหลายคนต่างพากันส่ายหัว เมื่อเห็นมันตายอย่างง่ายดายเพียงเพราะมิสไซล์จากเครื่องบินรบ F-16 และก็อตซิลล่ามะกันตัวนี้ ยังพ่นพลัีงออกมาไม่ไ้ด้อีกด้วย

ส่วนฉบับ 2014 ในวีดีโอเทส เรายังไม่เห็นก็อตซิลล่าพ่นอะไรออกมาจากปาก แต่เพียงเสียงคำราม , โครงหน้า และความรู้สึกที่เหมือนกับก็อตซิลล่าญี่ปุ่น ก็น่าจะทำให้อุ่นได้ใจว่า พี่ก็อตของเรา น่าจะเดินหน้าพ่นพลังออกมาจากปากอย่างไม่หยุดหย่อนกระมัง



--------------------------------------



5. บทบาทของมนุษย์

หนังก็อตซิลล่าก็คล้ายคลึงกับหนังสัตว์ประหลาดเรื่องอื่นๆ คือจะมีตัวละครอาชีพ ทหาร , นักวิทยาศาสตร์ และรัฐบาลหรือคนของทางการ เป็นตัวละครกลุ่มหลัีกของหนัง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นหนังก็อตซิลล่าญี่ปุ่นหรือฝรั่งก็ล้วนยึดกลุ่มตัวละครพวกนี้มาแทบทั้งสิ้น

แต่สำหรับ Godzilla 2014 เราอาจจะได้เห็นอะไรที่ต่างออกไป พิจารณาจากผลงานชิ้นเก่าของผู้กำกับกาเรธ เอ็ดเวิร์ด อย่าง "Monsters" ที่แม้จะมีฉากหลังอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาด แต่ตัวละครหลัก กลับเป็นคนธรรมดาๆสองคนที่เดินเหินอยู่ในโลกแห่งนั้น

จึงเป็นไปได้ ที่เอ็อเวิร์ด อาจจะใช้ Monsters มาเป็นโมเดลของหนังก็อตซิลล่า จนเราอาจจะได้เห็นปีศาจก็อตซิลล่าจากมุมมองของคนธรรมดาๆที่วิ่งหนีหรือไม่ก็เฝ้ามองเหตุการณ์นี้จากมุมมองเล็กๆจากซอกหลืบของเมืองใหญ่



--------------------------------------

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าสิ่งที่แอดมินวิเคราะห์มาจะถูกผิดหรืิิอไม่ สิ่งสำคัญที่สุดที่หนังราชันย์แห่งสัตว์ประหลาดนี้ควรจะเป็นคือ การเพิ่มชีวิตชีวาด้วยมุมมองที่แตกต่างไปจากของเก่า

จริงอยู่ ก็อตซิลล่า เป็นตัวละครที่มีชื่อเสียงและโด่งดังในระดับไอค่อน แต่ปัจจุบัน ก็อตซิลล่าเป็นเพียงสัญลักษณ์เก่าแก่ ไม่มีความร่วมสมัยกับคนยุคนี้อีกแล้ว

ผู้สร้างอย่างโตโฮ เคยกล่าวในทำนองว่า สาเหตุที่พวกเขาัตัดสินใจหยุดทำหนังก็อตซิลล่า เพราะพวกเขาหมดปัญญาที่จะดึงคนดูุรุ่นใหมให้ตีตั๋วดูหนังสัตว์ประหลาดในชุดยาง พวกเขาจึงหวังว่าก็อตซิลล่าอาจจะกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งด้วยฝีมือของคนรุ่นหนุ่มสาวที่นำวิํธีการใหม่ๆ มาชุบชีวิตมัน

ก็อตซิลล่าและฉากหลังใน Godzilla เวอร์ชั่น 2014 จะถูกผลิตด้วย CGI และอาจจะถูกทำเป็นหนังสามมิติ ซึ่งนี่ คงไม่ใช่ปัจจัยสำคัญของการทำคลอดก็อตซิลล่าตัวใหม่ แต่มันอยู่ที่ฝีมือหมอทำคลอดอย่าง กาเรธ เอ็ดเวิร์ด ต่างหาก



G shock AAA ราคาถูก ราคาส่ง

หนังเรื่องใดชมไม่ได้กรุณาคอมเม้นชื่อหนังข้างล่างเพื่อแจ้งให้เราทราบ ทางเราจะแก้ไขให้เร็วที่สุดครับ ขอบคุณครับ

แบ่งปันหนังเรื่องนี้ :

แสดงความคิดเห็น

ดูหนังออนไลน์ Godzilla 2014 ก็อตซิลลา Trailer ซับไทย HD
 
ดูหนังออนไลน์ | ดูหนังมาใหม่| ดูหนัง HD| ดูหนังบนเว็บ | ดูหนังผ่านเน็ต | หนังใหม่ | หนังชนโรง| หนังผี | หนังตลก | ซีรี่ย์ |
Copyright © 2013. Niight Movies - All Rights Reserved